Ra mắt Hội đồng tư vấn Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam

0
3819
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Sáng ngày 03/7/2018, tại Hà Nội, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) đã tổ chức phiên họp trực tuyến đầu tiên ra mắt Hội đồng tư vấn của Viện, gọi tắt là Hội đồng. Tham dự phiên họp có đại diện Vụ Công nghệ thông tin, Vụ Khoa học Công nghệ, Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông; Các thành viên Hội đồng, Lãnh đạo Viện CNPM cùng các cán bộ chủ chốt của Viện.

Hội đồng tư vấn của Viện CNPM được thành lập theo Quyết định số 11/QĐ-VCNPM ngày 22 tháng 5 năm 2018 của Viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam. (Xem đầy đủ Quyết định tại đường dẫn sau đây: Quyết định thành lập HĐTV)  Hội đồng hiện tại có 20 thành viên trong và ngoài nước gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thư ký Khoa học và các Thành viên Hội đồng.

Theo Quyết định, Hội đồng là tổ chức gồm một số chuyên gia đầu ngành, nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nhân và nhà đầu tư có kinh nghiệm trong và ngoài nước trong lĩnh vực phát triển công nghiệp phần mềm và nội dung số để giúp Viện trưởng xây dựng các chiến lược, định hướng phát triển và tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao. Hội đồng có trách nhiệm tư vấn cho Viện trưởng về chiến lược phát triển và kế hoạch hoạt động liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao của Viện, các vấn đề khoa học và công nghệ; Hội đồng được quyền đề xuất, tham gia, chủ trì và tổ chức triển khai một số nhiệm vụ, đề án, dự án của Viện.

Tại cuộc họp, Ông Trần Minh – Viện trưởng Viện CNPM đã bày tỏ sự cám ơn chân thành đến PGS.TS Nguyễn Ái Việt, người đã nhận lời đảm nhận trọng trách Chủ tịch Hội đồng, ông Lê Như Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng, cùng các cá nhân đã nhận lời tham gia Hội đồng. Họ là những người đã bỏ nhiều công sức, dành thời gian quí báu giúp Viện xây dựng Hội đồng và qua đó giúp ngành CNPM&NDS của Việt nam phát triển. Ông nhấn mạnh và hy vọng rằng với năng lực và uy tín của các thành viên trong Hội đồng sẽ tư vấn giúp Viện CNPM hoàn thành và phát huy xứng đáng vai trò của mình là tham mưu cho Bộ Thông tin và Truyền thông và thúc đẩy ngành CNPM&NDS Việt Nam.

Viện trưởng Trần Minh giới thiệu các thành viên Hội đồng Tư vấn

Cũng tại cuộc họp, PGS.TS Nguyễn Ái Việt đã thay mặt các thành viên Hội đồng nhận lời tham gia giúp Viện và sẽ cố gắng cùng các thành viên trong Hội đồng phát huy tối đa vai trò của mình để cùng Viện hoàn thành các nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao và giúp cho ngành CNPM&NDS Việt Nam ngày càng phát triển.

PGS. TS Nguyễn Ái Việt điều hành phiên họp đầu tiên của Hội đồng Tư vấn

Trên cương vị Chủ tịch, PGS.TS Nguyễn Ái Việt đã điều hành phiên họp đầu tiên của Hội đồng và đưa ra một số định hướng, kế hoạch hoạt động của Hội đồng và của Viện. Phiên họp đã nhận được sự góp ý và trao đổi từ các thành viên đến từ các tổ chức trong nước và các nước như Đài Loan, Úc, Niu-Zi-Lân… Đây chắc chắn sẽ là một khởi đầu mang ý nghĩa lớn cho sự phát triển của Viện CNPM và của Ngành CNPM&NDS tới đây.

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.