Hội thảo “Mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN – Software Defined Networking) và kết nối liên thông dữ liệu”

0
4023
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

     Tiếp tục chuỗi hội thảo về Phần mềm và Nội dung số do các Viện: Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông – Bộ TT&TT, Viện Khoa học và Công nghệ VINASA, Viện Công nghệ thông tin- Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Công nghệ thông tin và truyền thông – Đại học Bách Khoa Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam – Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam khởi xướng và duy trì thường xuyên.

     Ngày 29/9/2017, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) đã chủ trì buổi hội thảo với chủ đề “Mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN – Software Defined Networking) và kết nối liên thông dữ liệu”. Tham gia Hội thảo là các chuyên gia đến từ các đơn vị: Viện CNTT (Đại học Quốc gia Hà Nội), Viện Khoa học và công nghệ (VINASA); Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), Cục Thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường (Bộ TNMT), Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội.

     Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Trần Minh – Phó Viện trưởng phụ trách Viện CNPM đã giới thiệu tổng quan hoạt động và định hướng nghiên cứu, triển khai của Viện trong thời gian tới và nhấn mạnh một vấn đề quan trọng của Quốc gia mà Viện đang đề xuất sẽ thực hiện trong Chương trình Khoa học công nghệ cấp nhà nước KC01/16-20 là đề tài “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để ban hành các quy định, quy chuẩn và xây dựng giải pháp kết nối liên thông các cơ sở dữ liệu quốc gia, các hệ thống thông tin cấp địa phương”

     Hiện các Hệ thống thông tin được xây dựng tại VN chưa có giải pháp kết nối liên thông. Đây là vấn đề cấp thiết, càng để lâu càng kho giải quyết khi số lượng các HTTT ngày càng nhiều.

     Mục đích của buổi hội thảo là Brainstorming để khởi động việc tìm kiếm giải pháp kết nối liên thông dữ liệu giữa các Hệ thông thông tin thông qua việc làm chủ các tầng kết nối chuyển vận dữ liệu. SDN là một hướng đi mới, giúp cho việc quản lý điều khiển mạng bằng phần mềm.

     Tại Hội thảo, TS. Đinh Văn Dũng – Phó Viện trưởng Viện CNTT – Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày tổng quan về SDN – một công nghệ mới, một phương pháp tiếp cận mới tới networking, về giao thức OpenFlow sử dụng để truyền thông giữa thiết bị và bộ điều khiển trong kiến trúc SDN, về sự hình thành SDN, các phương pháp thay thế SDN, cách triển khai mạng SDN, hệ sinh thái SDN, nguồn mở SDN; trung tâm dữ liệu hiện đại; công nghệ ISCT tiên tiến… Qua đó chỉ ra được những lợi ích mà SDN mang lại, những lợi ích mà kiến trúc SDN trên cơ sở OpenFlow đem lại,  SDN có thể triển khai trong phạm vi các doanh nghiệp hoặc trong các nhà cung cấp hạ tầng và dịch vụ viễn thông.

     Sau bài trình bày của Ông Đinh Văn Dũng các thành viên tham gia Hội thảo đã thảo luận xung quanh các vấn đề liên quan đến mô hình kết nối liên thông dữ liệu trong đó có sự tham gia của công nghệ SDN.

     Mô hình và công nghệ sẽ tiếp tục được các chuyên gia nghiên cứu và thảo luận tiếp trong các buổi hội thảo tiếp theo.

Thảo luận về mô hình kết nối liên thông dữ liệu thông ở lớp mạng, sử dụng công nghệ SDN – Software Defined Network

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.