Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ “Thúc đẩy Ứng dụng CNTT trong tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin”

0
2326
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Chiều 27/11/2017, tại Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam, Lãnh đạo Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) đã có buổi báo cáo kết quả và trình diễn phần mềm tìm kiếm, quản lý thông tin liệt sỹ dựa trên việc tích hợp cơ sở dữ liệu của Cục Người có công (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) và Cục Chính sách (Bộ Quốc Phòng). Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo cục Chính sách – Bộ Quốc phòng, đại diện cục Người có công – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau một thời gian hoàn thiện và chỉnh sửa theo yêu cầu và các ý kiến đóng góp của Cục Người có công và Cục Chính sách, Viện CNPM đã hoàn thành phần mềm tìm kiếm, quản lý thông tin liệt sỹ dựa trên việc tích hợp cơ sở dữ liệu của Cục Người có công và Cục Chính sách.

Về cơ bản, Phần mềm đã cung cấp tính năng tra cứu, tìm kiếm thông tin liên quan đến các liệt sỹ giữa Bộ Quốc phòng và Bộ Lao động- Thương Binh và Xã hội một cách nhanh chóng, chính xác, giúp nâng cao hiệu quả quản lý cũng như tìm kiếm thông tin về liệt sỹ, phục vụ rất tốt cho các hoạt động của Cục Chính sách và cục Người có công trong việc tìm kiếm xác định danh tính các liệt sỹ chưa rõ danh tính, cũng như thực hiện các chính sách đền ơn, đáp nghĩa. Ngoài ra phần mềm còn xây dựng phân hệ để tiếp nhận yêu cầu của người dân về cung cấp thông tin liệt sỹ, cũng như tiếp nhận các thông tin liên quan đến liệt sỹ mà người dân cung cấp.

Tại cuộc họp, Cục Chính sách và Cục Người có công đã hoàn toàn nhất trí với các kết quả Viện CNPM đã đạt được và thống nhất sẽ triển khai, vận hành, thử nghiệm phần mềm tại hai đơn vị trong nửa đầu tháng 12/2017 và tiến tới chính thức đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2017.

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.