Phiên họp số 4: Góp ý dự thảo báo cáo về dữ liệu mở

0
3422
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Sáng ngày 29/5/2018, tại Hà Nội, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) đã tổ chức phiên họp số 04 về Dữ liệu mở. Tham dự phiên họp có đại diện Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu – Bộ Tài nguyên và môi trường, Vụ Thư Viện – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đại diện Lãnh đạo VINASA, Hội Thư viện, Câu lạc bộ phần mềm nguồn mở,… đại diện của một số tập đoàn công nghệ lớn như FPT, CMC, cùng một số chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở và Lãnh đạo Viện CNPM cùng các cán bộ phòng Nghiên cứu Kinh tế – Chính sách của Viện.

Nhiệm vụ “Nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn để xây dựng khung pháp lý, chính sách khuyến khích và thúc đẩy Dữ liệu mở Việt Nam” được Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) giao cho Viện CNPM thực hiện từ Quý IV/2017. Sau một thời gian nghiên cứu và khảo sát 19 Bộ, Ban ngành cùng rất nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, Viện CNPM đã hoàn thành dự thảo báo cáo về dữ liệu mở và tổ chức phiên họp số 4 lấy ý kiến đóng góp cho báo cáo này để hoàn thiện trước khi báo cáo Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tại cuộc họp, các ý kiến đánh giá cao những nghiên cứu mà Viện CNPM đã dự thảo trong báo cáo. Báo cáo đã trình bày khá toàn diện từ cơ sở lý luận, kinh nghiệm các nước đến những đề xuất về triển khai dữ liệu mở tại Việt Nam. Tuy nhiên, các đại biểu vẫn còn có ý kiến khác nhau về việc ban hành danh mục dữ liệu mở của các cơ quan nhà nước, cũng như cách thức triển khai mở dữ liệu của cơ quan nhà nước như thế nào và một số rào cản khi triển khai mở dữ liệu trong các cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng khuyến nghị Viện nên kết hợp với Tổ tư vấn triển khai nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử để có thể thúc đẩy nhanh hợn quá trình mở dữ liệu trong các cơ quan nhà nước.

Nhìn chung, qua những trao đổi hết sức hữu ích tại Phiên họp, Nhóm nghiên cứu của Viện sẽ nghiên cứu, tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo để có thể sớm trình lên Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.