Hệ thống Social Media Command Center có đáng để đầu tư?

0
3494
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Gatorade và Dell đã tạo ra tiếng tăm vào cuối năm 2010 khi cả hai thương hiệu này mở ra các hệ thống SMCC (Social Media Command Center – Trung tâm điều phối tương tác truyền thông trên mạng xã hội) đầu tiên được công bố rộng rãi. Giám đốc Marketing cao cấp của Gatorade, Carla Hassan, nói rằng hệ thống SMCC của công ty là một cách để “lấy thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới và biến nó thành thương hiệu có sự tham gia lớn nhất trên thế giới.” Các thương hiệu lớn khác, bao gồm Southwest Airlines và American Red Cross, đã theo sau đó bằng cách mở các hệ thống SMCC của họ.

Trong năm 2010, khi Facebook chỉ có 400 triệu người dùng, so với 1,65 tỷ vào năm 2016, chỉ riêng giá trị quan hệ công chúng có thể đã biện minh cho khoản đầu tư này. Nhanh chóng chuyển tiếp sang năm 2016, khi có 500 triệu tweets mỗi ngày và CMOs còn lại để đặt ra câu hỏi rằng: liệu các hệ thống SMCC có còn là một khoản đầu tư đáng giá về thời gian, năng lượng, sự chú ý và ngân sách?

Khả năng hiển thị cao

Các trung tâm Social Marketing là những trung tâm quan trọng của các hoạt động giám sát và tiếp thị trên mạng xã hội. Các trung tâm có thể được sở hữu hoặc thuê ngoài và có thể hoặc không có nhân viên làm việc thông qua chức năng.

Jay Wilson, giám đốc nghiên cứu của “Gartner for Marketers” nói: “Khả năng hiển thị của trung tâm điều phối tương tác truyền thông mang lại những lợi ích và rủi ro”. Các trung tâm điều phối sẽ làm rõ những khía cạnh hiệu quả và không hiệu quả của một chiến lược tiếp thị xã hội. Các khách hàng của Gartner báo cáo rằng chuyên môn tiếp thị xã hội, quy trình và nội dung thường hoạt động cách ly với chiến lược tiếp thị đa kênh của tổ chức. Việc di dời một nhóm xã hội đơn giản vào trung tâm điều phối, không nhằm vào việc hỗ trợ toàn bộ chiến lược tiếp thị và toàn bộ hành trình của khách hàng sẽ chỉ làm sáng tỏ sự phân chia này.

Nhà phân tích Jay Wilson bàn về trung tâm truyền thông xã hội của Gartner tại trụ sở chính của công ty ở Stamford, CT

Tập trung vào các nguyên tắc cơ bản

Một SMCC sẽ không thay đổi dữ liệu xã hội có sẵn cho nhóm – nó chỉ đơn thuần là cung cấp phong phú hơn, nhiều hình tượng thời gian thực. Điều đó có nghĩa là nếu người dùng không thu thập và phân phối các chỉ số phù hợp, trung tâm điều phối sẽ không có ích. Tập trung vào số liệu quan trọng và đo lường của người dùng và đảm bảo số liệu đang được chia sẻ với đúng người. Sử dụng sự điều tra này để xác định khoảng trống trong thu thập và phân tích dữ liệu và đảm bảo rằng các luồng dữ liệu được tập trung vào phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.