Chấm dứt các mô hình truyền thông mới và sự ra đời của SMCC

0
13948
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Trước đây các tập đoàn và tổ chức phải lo lắng về quản lý thương hiệu và uy tín trên các phương tiện truyền thông truyền thống như báo chí, truyền hình hay diễn đàn trực tuyến. Giờ đây ngoài việc quản lí trên các báo chí và các phương tiện truyền thông, điều quan trọng là các tổ chức phải quản lý trên các phương tiện truyền thông mới, theo dõi và trả lời các cuộc trò chuyện công khai về thương hiệu của họ trên Facebook, Twitter, LinkedIn, YouTube, Pinterest, Tumblr và nhiều hơn nữa.

Hiện nay ở Việt Nam, số lượng người sử dụng Internet đã đạt xấp xỉ con số 50 triệu, tập trung chủ yếu ở độ tuổi 15 – 24, trong đó Mạng xã hội chiếm 70% dân số trên Internet.

Người Việt Nam tập trung chủ yếu đọc các trang báo điện tử, sử dụng mạng xã hội chính là Facebook, truy cập mạng qua máy tính cá nhân và các thiết bị di động, thông qua Internet băng thông rộng và dịch vụ 3G. Internet đã thực sự phản chiếu các góc cạnh về thông tin của xã hội Việt Nam thực tế, với lượng thông tin lớn chưa từng thấy. Chỉ tính riêng Mạng xã hội , mỗi ngày, những người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam tạo ra khoảng 9 triệu nội dung tương tác (bao gồm các bài đăng, các bình luận) về các vấn đề của xã hội và xoay quanh cuộc sống cá nhân của chính họ.

Qua số liệu thống kê thực trạng sử dụng Internet nói chung và Mạng xã hội nói riêng cho thấy lượng thông tin truy cập và tương tác ngày càng lớn, trải đều tất cả các vấn đề. Lượng thông tin lớn và dàn trải kéo theo các nội dung trao đổi cũng đa dạng và khó kiểm soát. Vì vậy nhu cầu thu thập, phân tích và quản lý thông tin nhằm đánh giá, xử lý các vấn đề ngày càng cần thiết không chỉ đối với các cá nhân, doanh nghiệp mà còn trở nên quan trọng đối với các tổ chức, cơ quan nhà nước. Hiện nay việc thu thập thông tin chủ yếu là thu thập thủ công và dựa vào nguồn nhân lực lớn. Do vậy cần có một hệ thống tự động thu thập và khai thác thông tin thời gian thực, giảm thiểu công đoạn thu thập, phân tích thủ công, tăng năng suất hoạt động cho các doanh nghiệp cũng như các tổ chức, cơ quan nhà nước.

SMCC (Social Media Command Center – Trung tâm điều phối tương tác truyền thông trên mạng xã hội) là một trong các giải pháp kết hợp các công nghệ thu thập thông tin, phân tích dữ liệu và các biện pháp xử lý, phản ứng giải quyết vấn đề liên quan đến lĩnh vực truyền thông của con người. SMCC giúp khai thác nguồn thông tin cực lớn phục vụ tối ưu hóa và cải tiến chất lượng dịch vụ cho các doanh nghiệp, cung cấp khả năng theo dõi và quản lý thông tin cho các tổ chức, cơ quan nhà nước.

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.