Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

0
9992
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Sáng 28/1/2021, tại Hà Nội, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam đã trọng thể tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, đại diện Lãnh đạo Vụ Công nghệ thông tin, Vụ Khoa học Công nghệ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Viện).

Phó Viện trưởng phụ trách Hà Hải Nam báo cáo kết quả công tác năm 2020, phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2021

Tại Hội nghị, Phó Viện trưởng phụ trách Hà Hải Nam đã báo cáo kết quả hoạt động công tác năm 2020 của Viện, trình bày phương hướng, nhiệm vụ năm 2021và định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025 của Viện.

Năm 2020, được sự quan tâm kịp thời của Lãnh đạo Bộ cùng với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Viện CNPM đã đi vào ổn định, các hoạt động đã gắn kết với hoạt động quản lý nhà nước của Bộ.

Với đội ngũ cán công chức, viên chức, người lao động là 16 người, Viện đã hoàn thành 18 nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao trong năm 2020. Trong đó có 12 nhiệm vụ thường xuyên và không thường xuyên, 03 đề tài cấp Bộ và 02 nhiệm vụ xây dựng định mức và một nhiệm vụ người khuyết tật. Ngoài ra, Viện còn hoàn thành một số nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao. Một số nhiệm vụ nổi bật có thể kể tới đó là Xây dựng công cụ phần mềm hỗ trợ người khiếm thị kiếm sống bằng công nghệ dán nhãn thông tin; Xây dựng công cụ tìm kiêm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin. Các nhiệm vụ đã hoàn thành và đóng góp nhiều cho xã hội.

Toàn cảnh Hội nghị

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, Viện xác định lĩnh vực công nghệ số là định hướng phát triển mới của Viện. Trong năm tới, Viện sẽ kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ chốt trong đơn vị, xây dựng mô tả vị trí công việc làm cơ sở giao việc phù hợp với năng lực sở trường của cán bộ đồng thời quy tụ đội ngũ tư vấn, cộng tác viên trình độ cao. Với việc phát triển đội ngũ nhân lực cũng như củng cố vị thế của Viện, trong năm tới, Viện sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao, các đề tài nghiên cứu khoa học, các định mức…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng hoàn toàn nhất trí với báo cáo tổng kết của Viện năm 2020. Thứ trưởng mong muốn, với vai trò, chức năng của mình, Viện sẽ nghiên cứu, nắm bắt sớm các xu hướng công nghệ số trên thế giới, từ đó tham mưu cho Lãnh đạo Bộ các công nghệ có thể ứng dụng vào Việt Nam, hỗ trợ các đơn vị tham mưu đưa ra các văn bản, chính sách kịp thời. Về các nhiệm vụ thực hiện trong năm tới, Viện cần xác định rõ tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lỗi của mình để bước dài hơi trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay.

Tiếp thu sự chỉ đạo của Thứ trưởng, Phó Viện trưởng phụ trách Hà Hải Nam đã thay mặt Viện cảm ơn sự ủng hộ, tin tưởng và hỗ trợ của Thứ trưởng dành cho Viện. Phó Viện trưởng Hà Hải Nam thay mặt cán bộ Viện hứa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đưa Viện trở thành Viện nghiên cứu có vị thế, có sứ mệnh mới.

Hội nghị đã kết thúc thành công với sự tin tưởng tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện sẽ đoàn kết, trách nhiệm, cố gắng mọi mặt đề góp phần thực hiện tốt nhất các nhiệm vụ được giao trong năm tới.

Cán bộ, viên chức, người lao động Viện CNPM&NDS Việt Nam

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.