HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2018 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2019

0
2894
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Sáng ngày 28/12/2018, tại Hà Nội, Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Vụ Khoa học công nghệ và Cục Tin học hóa và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Viện CNPM.

Tại Hội nghị, Ông Trần Minh – Viện trưởng Viện CNPM đã báo cáo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng về những kết quả đạt được trong năm 2018 và những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019.

Ông Trần Minh cho biết, trong năm 2018, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, cùng sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong Bộ, Hội đồng tư vấn của Viện và sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, viên chức, Viện đã thực hiện khối lượng công việc lớn nhằm phục vụ trực tiếp cho các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Các hoạt động nghiên cứu của Viện ngày càng được nâng cao, có định hướng bám sát với mục tiêu và nội dung Bộ đề ra; Viện đã tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ.

Một số nhiệm vụ nổi bật của Viện có thể kể tới đó là: Chủ trì hoàn thành nhiệm vụ ”Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin”. Phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Trang thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Cổng thông tin  http://thongtinlietsi.gov.vn đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ấn nút khai trương vào ngày 27/7/2018 tại Nghĩa trang liệt sĩ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội. Hoàn thành 2 đề tài KHCN và 5 nhiệm vụ KHCN cấp Bộ; Tham gia tham gia nghiên cứu hệ sinh thái số; Phối hợp với các đơn vị trong và ngoài nước tổ chức thành công một số Hội thảo: Blockchain và ứng dụng Blockchain trong logistics và bảo vệ bản quyền nội dung số, Tọa đàm “Chiến lược phát triển Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence Development Strategies)”.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc Viện cũng đạt được những kết quả tốt như: Trung tâm Khảo sát và nghiên cứu phát triển thị trường đã tổ chức thực hiện tư vấn chuẩn bị đầu tư, khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế thi công – tổng dự toán và thực hiện giám sát tác giả cho một số dự án quan trọng. Tạp chí Phần mềm và Nội dung số đã xuất bản 02 số đặc biệt với chủ đề “Kết nối, chia sẻ, liên thông dữ liệu” “Blockchain”…

Trong năm 2019, Viện CNPM sẽ tập trung vào các hoạt động chuyển giao công nghệ mới trong lĩnh vực ICT. Viện sẽ phấn đấu trở thành nơi tập hợp các nguồn lực nghiên cứu trong và ngoài Bộ để đảm bảo cơ sở khoa học giải quyết các vấn đề trọng tâm Lãnh đạo Bộ đặt ra như: Phát triển các Doanh nghiệp công nghệ cao ICT; Chuyển giao các công nghệ mới ; Tư vấn ứng dụng ICT cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Viện trưởng cũng thay mặt toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Viện CNPM đề xuất Lãnh đạo Bộ tiếp tục tạo điều kiện cho Viện tham gia vào các chương trình, đề án, dự án của Bộ trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là lĩnh vực phần mềm và nội dung số; hỗ trợ Viện trong các thủ tục trong hợp tác quốc tế, các nhiệm vụ Viện đã đề xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã chúc mừng các kết quả Viện đã đạt được trong năm qua và biểu dương Viện đã tích cực chủ động tham gia hơn vào các hoạt động của Bộ. Thứ trưởng và đại diện các Cục, Vụ cũng chia sẻ những khó khăn và những kết quả được và đưa ra một số hướng đi tiếp theo cho Viện trong thời gian tới.

Với những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ cũng như từ phía các đơn vị chức năng, Viện CNPM sẽ tiếp tục triển khai và định hướng những hoạt động trọng tâm trong năm 2019 để Viện ngày càng phát triển.

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.