Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh

0
2580
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Nhằm tăng cường sự phối hợp, hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh (Sở TT&TT Bắc Ninh) trong thời kỳ phát triển của Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư (CMCN 4.0), ngày 27/6, tại Bắc Ninh, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) và Sở TT&TT Bắc Ninh đã ký kết Thỏa thuận hợp tác tư vấn triển khai Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư, giai đoạn 2018- 2021 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Tham dự buổi lễ có đại diện các bên gồm: Ông Nguyễn Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT Bắc Ninh; Ông Trần Minh, Viện trưởng Viện CNPM cùng đại diện các phòng chức năng đến từ hai đơn vị.

Tại buổi ký kết, hai bên thống nhất cùng nhau nghiên cứu, triển khai hợp tác tư vấn triển khai CMCN 4.0, giai đoạn 2018- 2021 với mục tiêu: Tư vấn lựa chọn các lĩnh vực triển khai cuộc CMCN 4.0 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; Đánh giá tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với tỉnh Bắc Ninh; Nâng cao nhận thức cho cơ quan nhà nước và doanh nghiệp về CMCN 4.0.

Theo đó, nội dung hợp tác của Thỏa thuận bao gồm các nội dung: Tổ chức khảo sát và xây dựng Đề án tổng thể triển khai cuộc CMCN 4.0 cho tỉnh Bắc Ninh; Xây dựng báo cáo đánh giá mức độ sẵn sàng đối với cuộc CMCN 4.0 của Bắc Ninh; tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về cuộc Cách mạng liên quan đến các lĩnh vực Bắc Ninh chú trọng phát triển cùng các hoạt động khác…

Phát biểu tại lễ ký, Ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận hợp tác này. Ông mong muốn bằng sự hợp tác này, Viện CNPM sẽ tư vấn và hỗ trợ Tỉnh trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, chiến lược phát triển phù hợp để triển khai cuộc CMCN 4.0 thành công cũng như việc triển khai xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử, mô hình thành phố thông minh tỉnh Bắc Ninh được thuận lợi nhất.

Về phía Viện CNPM, Ông Trần Minh cũng bày tỏ đây là Thỏa thuận hợp tác quan trọng và ý nghĩa với Viện khi được đồng hành cùng Sở TT&TT Bắc Ninh trong thời gian tới. Ông cho biết Viện CNPM sẽ phát huy năng lực để thực hiện tốt các nội dung như đã thỏa thuận hợp tác cùng Sở.

Với những nội dung thiết thực của bản ký kết, việc hợp tác giữa hai đơn vị đã mở ra các cơ hội phát triển CMCN 4.0 trên địa bàn Tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời hai bên sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động cụ thể để các điều khoản của bản thỏa thuận thực sự đi vào chiều sâu, có sự gắn kết chặt chẽ, bền vững.

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.