Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

0
2696
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

Sáng ngày 25/12/2019, tại Hà Nội, Viện Công nghiệp Phần mềm và Nội dung số Việt Nam (Viện CNPM) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Thứ trưởng Phan Tâm đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự Hội nghị còn có đại diện các Vụ: Công nghệ thông tin, Khoa học công nghệ, Kế hoạch Tài chính, Hợp tác quốc tế và toàn thể ban Lãnh đạo, viên chức, người lao động Viện CNPM.

Thứ trưởng Phan Tâm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Ông Trần Minh – Viện trưởng Viện CNPM đã báo cáo  những kết quả đạt được trong năm 2019 và đề xuất những nội dung cần thực hiện năm 2020.

Báo cáo nêu rõ, trong năm 2019, được sự quan tâm kịp thời của Lãnh đạo Bộ, cùng với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam đã từng bước gắn kết hơn hoạt động của Viện với các hoạt động quản lý nhà nước của Bộ và bước đầu đã đạt được những thành quả nhất định.

Năm 2019, Viện CNPM thực hiện 02 Đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu ứng dụng của công nghệ Blockchain trong định danh điện tử” và “Nghiên cứu, lựa chọn nền tảng mã nguồn mở xây dựng và thử nghiệm đám mây lưu trữ, chia sẻ dữ liệu trong cơ quan nhà nước”.

Ngoài những công việc thường xuyên thực hiện theo nhiệm vụ đặt hàng của Bộ, Viện còn chủ trì nhiệm vụ “Duy trì giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin”; Xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật.

Bên cạnh đó, Viện đã và đang hợp tác với một số doanh nghiệp về công nghệ xây dựng Kho giải pháp số với mục đích trưng bày, giới thiệu, kết nối các sản phẩm/giải pháp nổi bật, có tiềm năng phát triển tại thị trường trong và ngoài nước với các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu, nhằm mục đích hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam và tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm/giải pháp công nghệ trong nước.

Viện coi hợp tác quốc tế là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, tích luỹ tri thức phục vụ cho các yêu cầu nhiệm vụ. Viện đã hợp tác với các đối tác Nga, Hàn Quốc,…Viện cùng với Trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và truyền thông cũng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MoU) ba bên với Hiệp hội các nhà khoa học CNTT Hàn Quốc để cùng các chuyên gia, nhà khoa học của Hàn Quốc biên soạn các đầu sách tham khảo về công nghệ…

Ngoài ra, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Viện cũng đạt được một số kết quả như: Trung tâm Khảo sát và nghiên cứu phát triển thị trường trực đã thực hiện tư vấn Lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và Thiết kế thi công tổng dự toán một số dự án ứng dụng CNTT quan trọng; Tạp chí Phần mềm và nội dung số đã phối hợp với các phòng chuyên môn, các hội và hiệp hội như Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA), Hội Tin học TP HCM (HCA), Hội Internet Vietnam, … tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm trong lĩnh vực công nghiệp phần mềm và nội dung số.

Về kế hoạch năm tới, Viện CNPM dự kiến sẽ tập trung vào nghiên cứu các nội dung như: phương pháp đánh giá các sản phẩm AI hỗ trợ lựa chọn trong mua sắm công; ứng dụng công nghệ trong đăng ký và bảo hộ bản quyền nội dung số; hay hệ sinh thái doanh nghiệp phần mềm;….

Viện cũng đề xuất được Bộ tạo điều kiện hơn nữa để Viện tham gia vào các chương trình, đề án do Bộ chủ trì; mong muốn gắn kết chặt chẽ hơn nữa với các đơn vị trong khối công nghệ thông tin…

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Phan Tâm đánh giá cao những kết quả mà Viện đạt được trong năm 2019. Tuy nhiên, Viện CNPM cần đổi mới cách tiếp cận, xác định những công việc trọng tâm, hiệu quả, bám sát đúng chức năng và nhiệm vụ của Viện.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, năm 2020 sắp tới là năm bản lề cho một giai đoạn mới, Viện CNPM cần bám sát yêu cầu của Bộ, tổ chức bộ máy tinh gọn, chứng minh được sự khác biệt và khẳng định giá trị của mình, cũng như xây dựng các định hướng, kế hoạch trung và dài hạn cho tương lai..

Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.