Tọa đàm “Chiến lược phát triển AI” (Artificial Intelligence Development Strategies)

0
2396
Want create site? With Free visual composer you can do it easy.

     Tiếp theo chuỗi tổ chức các hoạt động Khoa học công nghệ thường kỳ do Hội đồng tư vấn Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt nam tổ chức, sáng ngày 13/9/2018, tại Hà Nội, Tọa đàm “Chiến lược phát triển AI” (Artificial Intelligence Development Strategies) đã được diễn ra tại Viện Công nghiệp phần mềm và thu hút được nhiều sự quan tâm của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lớn và các start-up.


Diễn giả chính của buổi Tọa đàm là Giáo sư Hồ Tú Bảo – Ủy viên Hội đồng tư vấn Viện CNPM; Giám đốc Phòng thí nghiệm về Khoa học Dữ liệu – Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, đồng thời là Giám đốc Viện John von Neumann – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Tọa đàm có đại diện một số đơn vị chức năng tham mưu, quản lý thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo một số đơn vị đến từ Bộ, Ngành khác như Bộ Tài chính; Một số trường Đại học như Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện AI,…; Một số doanh nghiệp như CMC, VTC, INFORE, ASILLA Việt Nam… Hội đồng tư vấn Viện và lãnh đạo Viện CNPM cùng các nghiên cứu viên của Viện đã tham dự buổi Tọa đàm này.

Tại buổi Tọa đàm, Giáo sư Hồ Tú Bảo đã trình bày về Trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu trong thời chuyển đổi số. Giáo sư cũng dành nhiều thời gian nói về Học máy, Khai phá dữ liệu và những vấn đề về chuyển đổi số.

Để phát triển AI cần phải có những yếu tố chính như dữ liệu, con người và môi trường pháp lý. Trao đổi về vấn đề này, các doanh nghiệp đưa ra nhiều khó khăn khi hiện nay các công ty nước ngoài vẫn thâu tóm về công nghệ, thị trường ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài của họ… Cũng tại buổi Tọa đàm, các chuyên gia và các doanh nghiệp đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về những vướng mắc, rào cản khi phát triển và ứng dụng AI trong giai đoạn hiện nay tại Việt Nam

    Phát biểu tại hội thảo, Lãnh đạo Viện CNPM cũng mong muốn liên kết xây dựng cộng đồng phát triển AI để cùng nhau thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng AI tại Việt Nam.

 

                                                                         Thiên Ngân

Did you find apk for android? You can find new Free Android Games and apps.